Sự thiếu tự tin trong giao tiếp của trẻ đã và đang là vấn đề mà rất nhiều bậc phụ huynh. Ở góc độ người lớn, chúng ta hiểu rất rõ vai trò của việc tự tin trong giao tiếp, cũng như giá trị của chất lượng giao tiếp như thế nào trong công việc và trong các hoạt động khác.

Sự thiếu tự tin, thiếu mạch lạc trong giao tiếp khiến trẻ gặp rất nhiều khó khăn trong việc hòa đồng và trong việc khẳng định giá trị của bản thân. Sự thiếu tự tin ấy cũng khiến trẻ luôn thụ động và nhiều lo lắng trong các tương tác của mình, dù đó chỉ là những giao tiếp thông thường với bạn trên lớp, với thầy cô, với hàng xóm láng giềng.

Cũng có những trẻ rất khao khát muốn thể hiện bản thân, tuy nhiên cách thể hiện của trẻ không phù hợp đã khiến trẻ gặp rất nhiều khó khăn trong các tương tác của mình với bạn bè và với mọi người xung quanh.

Sự tự tin trong giao tiếp, sự phù hợp trong giao tiếp của trẻ sẽ không thay đổi chỉ sau một vài câu nói động viên của bố mẹ hoặc người thân. Trẻ cần nhiều hơn để có thể thay đổi, để có thể trở nên tự tin và phù hợp trong các giao tiếp của mình.

Hiểu được điều đó, Học viện ngôn ngữ CleverKids đã thiết kế chương trình “TỰ TIN GIAO TIẾP” để giúp trẻ luôn có được trạng thái tự tin, chủ động, tích cực và phù hợp  trong các giao tiếp của mình.

HOÀN THÀNH KHÓA HỌC, CON BẠN SẼ:
1. Mạnh dạn – tự tin khi giao tiếp.
2. Chủ động – tích cực trong các tình huống giao tiếp hàng ngày.
3. Trở thành người có khả năng giao tiếp tốt trong bất kỳ tình huống nào.

 

 

NỘI DUNG VÀ MỤC TIÊU CỦA KHÓA HỌC

1. Chào hỏi và phép lịch sự trong giao tiếp.

Khi chúng ta muốn con ra chơi cùng các bạn, nhưng con cứ bón xón xung quanh các bạn mà không thể nhập cuộc. Một câu nói: “Tớ chào các cậu, các cậu cho tớ chơi cùng nhé”, nhưng không hiểu sao con không thể nói được.

Giao tiếp không chỉ đơn thuần là chào hỏi, tuy nhiên chào hỏi nó lại là sự khởi đầu cho một tương tác nào đó của con. Sự chủ động, tích cực (thái độ, ngôn từ) trong chào hỏi sẽ là một nền tảng quan trọng trong giao tiếp và trong các tương tác khác của con. Người chủ động, tích cực và lễ phép trong chào hỏi chưa chắc đã là người giao tiếp giỏi, nhưng chắc chắn người không biết chào hỏi thì không thể là người giao tiếp giỏi được.

Vì vậy, chào hỏi và phép lịch sự trong giao tiếp nhằm giúp các con:

  • Giúp con chủ động, tự tin khi giao tiếp với người mới gặp.
  • Biết cách tạo ấn tượng ban đầu trong giao tiếp.
  • Nhanh chóng hòa nhập với môi trường giao tiếp mới.
  • Giúp con bạn tự tin khi nói chuyện với người lạ và có một màn giới thiệu (chào hỏi) ấn tượng rõ ràng và đầy đủ. Gây được sự chú ý cũng như thiện cảm của mọi người ngay lần gặp đầu tiên.

2. Nhận biết cảm xúc tiêu cực và học cách kiểm soát, làm chủ tình huống:

Rụt rè, nhút nhát, tâm lý sợ sai, sợ người khác đánh giá về mình… đều có xu hướng tạo ra những cảm xúc tiêu cực tác động trực tiếp đến việc chủ động tham gia vào tình huống của trẻ. Điều này khiến con trở nên không tự tin, lúng túng trong biểu đạt. Thậm chí những cảm xúc này còn làm trẻ lo lắng, hồi hộp quá mức đến nỗi không thể có phản ứng trong tương tác.

Nhận biết cảm xúc tiêu cực, cách kiểm soát và làm chủ tình huống là nội dung quan trọng mà khóa học muốn trang bị cho các con.

  • Nhận biết được các cảm xúc tiêu cực.
  • Biết cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực, phát huy các cảm xúc tích cực.
  • Làm chủ tình huống và đạt được mục đích giao tiếp.
  • Khả năng kiềm chế cái tôi (sự cao ngạo hay sự tức giận) của bản thân.

3. Kỹ năng phân tích:

Đôi khi trẻ có biểu hiện xu hướng đám đông và bị định hướng suy nghĩ, hành động của mình. Khi có hiện tượng này, trẻ thường ít có chính kiến riêng. Rèn luyện kỹ năng phân tích, khả năng phân tích sẽ giúp trẻ có một cái nhìn bao quát hơn, logic hơn… từ đó giúp trẻ tự tin hơn, bản lĩnh hơn trong việc thể hiện mình cũng như chính kiến của mình.

Kỹ năng phân tích, khả năng phân tích cũng chính là những bước đi đầu tiên trong việc giúp trẻ có khả năng lập luận và hình thành tư duy phản biện.

4. Chủ động nêu vấn đề trong giao tiếp:

  • Biết làm chủ và dẫn dắt cuộc trò chuyện hấp dẫn, sôi nổi và hiệu quả.
  • Biết cách đặt vấn đề để mở ra một câu chuyện mới.
  • Rèn luyện năng lực tư duy ngôn ngữ linh hoạt.
  • Biết cách gợi chuyện, đặt câu hỏi để duy trì quá trình giao tiếp.

5. Kỹ năng lắng nghe:

  • Tập trung thu nhận thông tin trong giao tiếp.
  • Biết cách khơi gợi để đối tượng giao tiếp chia sẻ thông tin.
  • Biết được các phép lịch sự khi lắng nghe.

6. Kỹ năng đặt câu hỏi và trả lời:

  • Đặt câu hỏi khéo léo, đạt mục đích.
  • Trả lời câu hỏi thuyết phục, ấn tượng.
  • Có khả năng tư duy linh hoạt, phản ứng nhanh với các tình huống trong giao tiếp.

7. Xử sự khi mắc lỗi:

  • Có trách nhiệm với hành động của bản thân.
  • Dám dũng cảm đối mặt với các hành động sai trái của bản thân, từ đó tìm cách khắc phục.
  • Xây dựng phẩm chất nhân cách của một người văn minh, lịch sự.

8. Kỹ năng đề xuất nguyện vọng:

  • Dám thể hiện sự mong muốn, sự nhờ vả của mình với người khác
  • Biết cách đề xuất mong muốn, nguyện vọng để được đối tượng giao tiếp hiểu và chấp nhận.
  • Giao tiếp khéo léo, mềm dẻo.

9. Bảo vệ quan điểm cá nhân:

  • Nhận biết các ý kiến trái chiều với ý kiến của mình.
  • Biết cách lập luận, thu thập thông tin, đưa dẫn chứng để bảo vệ quan điểm cá nhân.
  • Nhận thức được thế mạnh của bản thân.

10. Kỹ năng làm việc nhóm:

  • Biết cách chia sẻ quan điểm cá nhân khi làm việc nhóm.
  • Có tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ chung.
  • Biết hợp tác với đồng đội.

Tổng quan khóa học

  • Đối tượng:  Dành cho học sinh từ 7  đến 14 tuổi
  • Xếp lớp: Học sinh được xếp lớp theo độ tuổi để đảm bảo cùng cấp độ học.
  • Số lượng học sinh: Từ 12-15 hs/ 1 lớp
  • Khóa học bao gồm: 20 tiết/ 10 buổi/ 10 tuần
  • Học phí khóa học: 3.200.000/khóa/hs

Số điện thoại tư vấn:  0902289116

THÔNG TIN THANH TOÁN:

Ngân hàng Agribanks:

  • Số tài khoản: 130 320 630 6912
  • Tại ngân hàng Agribanks chi nhánh Hà Thành.
  • Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Tuấn
  • Nội dung CK: GTTT – Tên con – SĐT Phụ huynh.
Đăng ký tư vấn





Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.