Thân gửi các bậc phụ huynh!

“Tư duy”  và “năng lực tư duy” có vai trò vô cùng quan trọng đối với các hoạt động nuôi dưỡng phát triển trí tuệ của con người. Khác với suy nghĩ của nhiều người, tư duy là một dạng kỹ năng, nó cần phải được rèn luyện và phát triển đúng cách, đặc biệt là đối với sự phát triển trí tuệ của trẻ. Trẻ được rèn luyện và phát triển tư duy càng sớm thì năng lực tư duy càng vững chắc, giúp trẻ thuận lợi trong nhận thức, tiếp nhận thông tin, và đặc biệt là trong việc học của trẻ.

Trong việc học tập của trẻ, nếu như thiếu sự hiện diện của tư duy, trẻ sẽ dễ rơi vào tình trạng “học gạo”: Học nhiều, nhưng lượng kiến thức thu lượm được chẳng là bao. Trẻ sẽ phải cố gắng học thuộc, cố gắng nhớ mọi thứ. Và điều này đã gây ra sự căng thẳng, sự quá tải, sự thiếu hiệu quả trong học tập của trẻ. Về lâu dài, nó còn khiến trẻ mất hứng thú với việc học tập, hổng kiến thức, thiếu tập trung, không có được sự chủ động trong học tập và các hoạt động khác.

Rèn luyện và phát triển tư duy, năng lực tư duy cho trẻ luôn là sự quan tâm hàng đầu của CLeverkids trong các chương trình đào tạo của mình.

 

Phát triển tư duy

“Tư duy là kỹ năng vận hành của bộ não mà nhờ đó trí thông minh được nuôi dưỡng và phát triển” – Edward de Bono –

 

phat-trien-ngon-ngu-tre-5-6-tuoi

Mục Tiêu

  • Giúp trẻ có khả năng hiểu, nắm bắt và ghi nhớ nội dung nhanh chóng.
  • Giúp trẻ tạo động lực và duy trì nó trong học tập và trong các hoạt động khác.
  • Giúp trẻ có khả năng định hướng “suy nghĩ” để giải quyết vấn đề – biết suy nghĩ.
  • Giúp trẻ cải thiện khả năng ghi nhớ dài hạn.
  • Giúp trẻ rèn luyện kỹ năng phân tích, thói quen phân tích.
  • Có khả năng giải thích, bảo vệ chính kiến của mình trước mọi người bằng những lập luận chặt chẽ, logic.

 

Đối Tượng Hướng Đến

Trẻ đang ở độ tuổi từ 5 đến 16 tuổi.

 

 

NỘI DUNG KHOÁ HỌC

1. Giải phóng tâm lý sợ học, ngại học, tâm lý sợ sai:

Tâm lý sợ học, ngại học, tâm lý sợ sai chính là những bức tường mà chúng ta cần phải giúp trẻ vượt qua. Trạng thái tâm lý này sẽ kéo tụt trẻ lại phía sau và tạo ra những thói quen không tốt trong học tập, và trong các hoạt động khác. Bên cạnh đó, nếu trạng thái tâm lý này kéo dài sẽ khiến trẻ mất dần đi sự chủ động trong việc học tập, trau dồi kiến thức, có xu hướng thu mình “chịu trận”.

Sự tiếp nhận kiến thức của trẻ sẽ không có hiệu quả nếu trẻ tiếp nhận trong trạng thái sợ và ngại. Giải phóng tâm lý sợ học, ngại học, tâm lý sợ sai chính là sự chuẩn bị trạng thái sẵn sàng cho trẻ.

2. Phương pháp ghi nhớ, nắm bắt nội dung:

Vấn đề đối với việc học tập của trẻ hiện này đó là phải học thuộc quá nhiều. Việc cố nhồi nhét mọi thứ vào trong đầu khiến trẻ bị quá tải, căng thẳng và dần mất đi sự yêu thích hứng thú đối với việc học.

Học nhiều nhưng lượng kiến thức vào đầu chẳng được bao nhiêu chính là hệ quả của việc học gượng ép dẫn đến khả năng ghi nhớ dài hạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

“Ghi nhớ và nắm bắt nội dung” là một nội dung quan trọng của khóa học. Tham gia khóa học, trẻ sẽ không còn phải “gõ mõ tụng kinh” để học thuộc nữa. Khóa học sẽ giúp trẻ có khả năng ghi nhớ và nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả.

“Ghi nhớ và nắm bắt nội dung” là kỹ năng quan trọng và cần phải được rèn luyện. Có kỹ năng này, trẻ sẽ thuận lợi trong việc tự học, tự đọc, tự tìm hiểu.

3. Phân tích – Kỹ năng phân tích:

Trẻ hiện nay rất lười phân tích, và ít có thói quen phân tích. Rất nhiều trẻ còn không hiểu nổi cha mẹ muốn mình làm gì khi liên tục nhắc: “con phải phân tích kỹ”. Trẻ không thể tự biết mọi thứ và tự thuần thục mọi kỹ năng.

Phân tích khiến trẻ có khả năng tự diễn giải động cơ của tình huống, từ đó sẽ làm cho trẻ có thêm sự tự tin, sự chủ động và sự yêu thích với bài vở. Kỹ năng phân tích cũng giúp cho trẻ hiểu sâu sắc vấn đề và ghi nhớ chúng một cách tự nguyện. Những thông tin đúc kết được trong quá trình phân tích là những thông tin mà trẻ ghi nhớ rất lâu.

Những kiến thức được cung cấp trong khóa học sẽ giúp trẻ hình thành kỹ năng phân tích, thói quen phân tích, cũng như việc rèn luyện thuần thục kỹ năng này cho trẻ.

4. Liên tưởng – kết nối:

Khả năng liên tưởng và kết nối kiến thức trong việc học của trẻ hiện nay rất yếu. Gần như trẻ không không thấy hoặc nhanh chóng quên đi sự liên quan của chúng sau bài học. Nguyên nhân của việc này do do thói quen học thuộc và áp dụng công thức một cách máy móc.

Để dễ hình dung: Đối với một học sinh lớp 12, gần như đều có khả năng giải biện luận phương trình ax + b = 0, học sinh sẽ nhanh chóng xét hai trường hợp a = 0 và a # 0, nhưng cũng có đến 95% học sinh không thể giải thích được tại sao lại phải xét hai trường hợp như vậy. Câu hỏi này còn khó hơn với học sinh lớp thấp hơn.

Sự liên tưởng và kết nối kiến thức sẽ giúp trẻ có một nền tảng vững chắc theo dạng tích lũy. Sự liên tưởng – kết nối là một nội dung quan trọng trong việc phát triển tư duy, năng lực tư duy cho trẻ.

 

 

 

 5. Kỹ năng tự đặt câu hỏi và hình thành tư duy phản biện:

Đây là nội dung quan trọng nhất của khóa học. Khi việc đặt câu hỏi không diễn ra, rất khó có thể tìm thấy sự hiện diện của tư duy.

Số lượng và chất lượng của mỗi câu hỏi được đặt ra nó thể hiện mức độ của sự nắm bắt chắc chắn của trẻ đối với nội dung được trao đổi. Mặt khác, việc tự đặt câu hỏi này cũng sẽ thể hiện rất rõ mức độ tư duy và sự mạch lạc trong tư duy của trẻ.

Kỹ năng và thói quen tự đặt câu hỏi sẽ giúp trẻ hình thành nên nhiều thói quen tốt, có khả năng nhận diện các vấn đề của bản thân, và giúp trẻ có định hướng giải quyết vấn đề rất rõ ràng.

Tự đặt câu hỏi là cơ sở đâu tiên của việc phá bỏ các giới hạn tư duy của bản thân.

6. Tự trả lời câu hỏi – Suy luận:

Giới hạn của trẻ là vì trẻ luôn mặc định một người hỏi và một người trả lời.

Để phát triển tư duy và năng lực tư duy cho trẻ, chúng ta cần phải làm cho trẻ hiểu: đôi khi trẻ phải tự trả lời các câu hỏi của chính mình.

Không những vậy, trẻ cần phải tìm nhiều hơn một câu trả lời cho mỗi câu hỏi của mình. Và mỗi học viên tham gia khóa học này đều có khả năng làm được việc này.

Việc tự trả lời câu hỏi chính là nỗ lực của trẻ trong việc giải quyết vấn đề. Nhiều câu trả lời cho một câu hỏi cho thấy năng lực suy đoán, suy luận của bản thân trước mỗi vấn đề, mỗi tình huống mà trẻ gặp phải trong việc học và trong cuộc sống.

7. Hoạt động nhóm:

Đây là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng đối với trẻ. Thay vì phải liên tục lắng nghe mọi người, trẻ sẽ có cơ hội để mọi người lắng nghe mình. Trải nghiệm này vô cùng quan trọng trong việc phá vỡ những rào cản tâm lý đã ngăn cản trẻ thể hiện bản thân mình.

Hoạt động nhóm đang là điểm yếu không chỉ của trẻ mà còn cả của người lớn. Hạn chế này khiến trẻ khó khăn trong việc tiếp nhận và hòa mình vào tập thể.

Khóa học sẽ hướng dẫn trẻ các kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, tạo môi trường thuận lợi để trẻ có thể có những trải nghiệm có giá trị về sự tôn trọng, sự thừa nhận, cách thuyết phục mọi người.

 

 

 

 

THÔNG TIN KHÓA HỌC

  • Đối tượng:  Khóa học dành cho trẻ từ 5 đến 16 tuổi
  • Xếp lớp: Học sinh được xếp lớp theo độ tuổi để đảm bảo cùng cấp độ học.
  • Khóa học bao gồm: 24 tiết/ 12 buổi/ 12 tuần
  • Học phí: 4.200.000/khóa/học sinh (lớp áp dụng từ 12 -15 học sinh)

Ưu đãi:

  • Đăng ký trước khi khai giảng 5 ngày ưu đãi 10% / học sinh
  • Đăng ký cho  02 con trở lên ưu đãi thêm 5% /học sinh.

THÔNG TIN THANH TOÁN:

Ngân hàng Agribanks:

  • Số tài khoản: 130 320 630 6912
  • Tại ngân hàng Agribanks chi nhánh Hà Thành.
  • Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Tuấn
  • Nội dung CK: TUDUY – Tên con – SĐT Phụ huynh.

LỊCH KHAI GIẢNG

Địa điểm học Ca học Ngày học Lịch Khai giảng
Hà Nội
(Lê Đại Hành)
Hà Nội
(Nguyễn Thị Thập – Hoàng Đạo Thúy)
reg-now





Học viện ngôn ngữ CleverKids

51 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.